สาวโพสต์เคล็ดลับกินและออกกำลังกายลดหุ่นจากบิ๊กไซส์ตอนนี้ผอม เซ็กซี่ เปลี่ยนเป็นคนละคน ไม่พึ่งยา!

สาวโพสต์เคล็ดลับกินและออกกำลังกายลดหุ่นจากบิ๊กไซส์ตอนนี้ผอม เซ็กซี่ เปลี่ยนเป็นคนละคน ไม่พึ่งยา!

Publish 2019-01-21 16:48:55



เชื่อว่าปัญหาความอ้วน น้ำหนักเกิน คงเป็นปัญหาที่ใครหลายๆคนกำลังเผชิญอยู่ เช่นเดียวกับหญิงสาวคนนี้ซึ่งเธอมีชื่อว่า คุณไหม เจ้าของเฟซบุ๊ก Maimai Chanitwongse ที่ได้ออกมารีวิววิธีการลดหุ่นลดน้ำหนัก ต่อสู้กับตัวเองในระยะเวลา 4 เดือน เธอลดน้ำหนักไปได้ถึง 29 กิโลกรัม เริ่มต้นชีวิตใหม่อย่างมั่นใจ



คุณไหมได้เล่ามหากาพย์การลดน้ำหนักของเธอไว้เมื่อวันที่ 3 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมาโดยมีคนแชร์โพสต์ของเธอออกไปมากกว่า 6 หมื่นครั้ง!

เธอใช้วิธีการโพสต์รูปภาพและเขียนข้อความบรรยาย ดังต่อไปนี้

 

 

ตกใจป้ะ นี่ก็ตกใจ และทุกวันนี้ก็ยังตกใจตัวเองอยู่ อย่าถามว่าไปทำอะไรมา ทำไมปล่อยตัวให้อ้วนได้ขนาดนี้ โอ้โห แดกค่ะ แดก!!! (ขอโทษที่หยาบนะคะ) กินทั้งวันทั้งคืน ทุกอย่างที่อร่อย คือกินทุกอย่างจริงๆค่ะ เรียกว่ายัดเยอะมาก บุฟเฟต์ ปิ้งย่าง ของทอด ของมัน ของหวาน แป้ง น้ำตาล ไขมัน Junk food ดึกๆหิวถ้าไม่ขับรถออกไป ก็สั่ง Line Man ได้ สบายไปอีก นี่แหละสายแ...ก ตัวแตกของจริง รูปของกินในเครื่องมีเป็นล้าน 555555

 

 

กินเก่งมาก กินตลอดเวลา กินยังกับพายุ 555555 อีกอย่าง เป็นคนโครงร่างใหญ่ กระดูกใหญ่ อ้วนทีก็อ้วนทั้งตัวเลย และน้ำหนักก็ขึ้นง่ายมาก ถ้าได้กินยาวๆแล้วไม่ยอมชั่งน้ำหนัก ไม่ออกกำลังกาย มารู้ตัวอีกทีก็อ้วนหนักมากเลยจ้า ผลที่ตามมาก็เป็นแบบนี้เลยจ้า ฮือ

 

 

หาซื้อเสื้อผ้าก็ยาก ใส่อะไรไม่ค่อยได้เลย ใส่ได้แต่แบบยืดๆ เดรสยางยืด ชุดปล่อยๆ บานๆ นอยจัดอะ ที่ว่า Freesize หลายตัวยังใส่ไม่ได้เลย 555 มันเศร้านะ ยิ่งเราเคยเป็นคนผอมมากก่อน เชื่อเถอะค่ะ ไหมผ่านมาทุก Size แล้วจริงๆ

 



 

แต่ถ้าเริ่มลดน้ำหนักแล้ว ก็จะจริงจังและอดทนมาก ต้องไม่ขาดวินัยเลยเด็ดขาด ห้ามมีข้อแม้หรือข้ออ้าง เชื่อในตัวเอง I can and I will

ยาลดน้ำหนัก ไหมเคยกินมาหลายตัวแล้ว ตั้งแต่มัธยม ส่วนมากไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ ไม่มึนก็เบลอ จากที่เอ๋ออยู่แล้ว เอ๋อหนักเข้าไปอีก ใจสั่น ปากแห้ง ปวดหัว ปวดท้อง วิ่งจู๊ดๆ จะแบบเม็ด แบบชง ละลายน้ำ แบบครีมที่ทาตัวแล้วเบิร์นไขมันขับเหงื่อก็ลองมาแล้ว โอ้โห ผิวนี่แสบร้อนเหี้_ๆ ไม่ถึง5นาที วิ่งไปอาบน้ำล้างตัวเลยจ้า ทรมานร่างกายตัวเองสุดๆ ลองมาเยอะมาก สารพัดรูปแบบ ที่บ้านรู้โดนด่า สวดยับเลย

เปลี่ยนมาลองใช้วิธีออกกำลังกายดู ช่วงแรกๆเหนื่อยมาก ท้อมาก บางวันส่องกระจกถึงกับร้องไห้เลย นอนร้องไห้ก็มี พอผ่านพ้นไปสักอาทิตย์-สองอาทิตย์ น้ำหนักเริ่มค่อยๆลงเรื่อยๆ มีกำลังใจมากขึ้น ร่างกายเริ่มจะชินบ้างแล้ว ก็ตั้งใจออกมากกว่าเดิม ต้องนอนเร็วด้วยนะ 3-4 ทุ่มก็เข้านอนได้แล้ว ออกเสร็จ อาบน้ำ สวดมนต์เข้านอนเลย วางมือถือไว้ไกลๆตัว ที่ชัดเจนเลยก็คือน้ำหนักลดลง สัดส่วนเปลี่ยนแปลง ผิวพรรณ ร่างกายมีสุขภาพที่ดีขึ้น รวมถึงจิตใจและสมองด้วย 5555 ไม่ใช่น้ำหนักลงแต่โทรมๆงี้

 

 

 

แต่ถึงจะลงมามากแล้ว แต่ก็ยังคงต้องออกต่อไป ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ออกกำลังกายได้นะคะ

 

 

วิธีออกกำลังกายของไหม สองเดือนแรก จะเน้นคาร์ดิโอ
- Hulahoop เช้า1ชม. เย็น1 ชม. บางวัน 2 ชม. ติดไปเลย
- เต้นตาม YouTube (The fitness marshall) สนุกและชอบที่สุด แรกๆก็2เพลง หลังๆก็เพิ่มไปเรื่อย จนกว่าจะพอใจ หรือเบื่อแล้วเหนื่อยแล้ว 
- ดัมเบลลดกระชับแขน ท่าละ 20-40 ครั้ง
- Tricep dips on floor 40-80 ครั้ง
- Air bike crunches หรือปั่นจักรยานกลางอากาศ 100 ครั้ง
- เดินเร็วรอบหมู่บ้านบ้างนานๆที ครึ่ง-1 ชม.

สองเดือนหลัง 
- เดินลู่ 1 ชม. (แม่ซื้อลู่มาไว้ในบ้านพอดี)
- เครื่องปั่นจักรยาน 30 นาที - 1 ชม. หลังๆไม่ค่อยได้เล่น เพราะแค่ลู่ก็เหนื่อยและ
- Hulahoop บ้างบางวัน 30 นาที - 1ชม.
- ดัมเบลลดกระชับแขน ท่าละ 20-40 ครั้ง
- Tricep dips on floor 40-80 ครั้ง
- Air bike crunches หรือปั่นจักรยานกลางอากาศ 100 ครั้ง
- Sit-up 100 ครั้ง หรือ Leg raise 100 ครั้ง บ้างก็จะสลับอย่างละ 50 แล้วแต่อารมณ์ 555555
- Squat แรกๆ 50 ครั้ง หลังๆ 100 ตลอด
- Plank hip dips แรกๆ 50 หลังๆ 100
- Plank ปกติบ้าง 1 นาทีพอ หมดแรงแล้ว 555555
เน้นบอดี้เวท + ทำแต่ละอย่างเพิ่มมากขึ้น

*** ถ้าออกกำลังกาย ไหมจะไม่กินอะไรแล้วนะคะดื่มน้ำเปล่าอย่างเดียว นอกจากหิวมากจริงๆ ไหมจะกินนมกับกราโนล่าเอา ไม่ก็ผลไม้ค่ะ ทางที่ดี ควรรีบไปอาบน้ำนอนเลยค่ะ

 

 

ของหวาน น้ำหวาน ขนมกินเล่น ช่วงลดน้ำหนักไหมชอบกิน น้ำมะพร้าว / น้ำผลไม้สกัด มากๆ ผลไม้ทุกชนิด โยเกิร์ต มันเผา ฟักทองนึ่ง กล้วยต้ม ข้าวโพดต้ม ถั่วบ้าง Granola Almond milk Smoothie น้ำผลไม้ปั่นแบบ no syrup จำกัดปริมาณแบบพอดีๆนะคะ บางอย่างอย่ากินเยอะ อดทนค่ะๆ ไม่ชอบกินน้ำอัดลมเลยค่ะ นานๆถึงจะกินที No Alcohol!!! ทุกอย่างเรารู้ดี อยู่ที่เรากำหนดนะคะ

 

 

ตอนนี้แฮปปี้มาก ชอบหุ่นตัวเองสุดๆ

 

 

- ห้ามเครียดแล้วกินเด็ดขาด 
- ใจเย็นๆ ทำไปเรื่อยๆ อย่ากดดันตัวเอง
- ต้องไม่นอนซึมแล้วเอาแต่ตั้งคำถาม ทำยังไงๆ
- อย่าบ่นว่าทำไมไม่ผอม เมื่อไหร่จะผอมสักที
- เลิกผลัดวันประกันพรุ่ง
- เลิกอ้างประจำเดือน
- มันมีวิธีออกกำลังกายตั้งมากมาย อยู่ที่ใจเรานั่นแหละ เลือกเอา

ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ กินให้ได้วันละ 2-3 ลิตร  พยายามขัดผิว ทาครีมให้ได้ทั้งตัว หลังอาบน้ำเช้า-เย็น โลชั่นอะไรก็ได้ค่ะ ให้ผิวของเรากระชับ ไม่แห้งกร้าน ยืดหยุ่นได้ดี รอยแตกถ้าไม่หายก็จางลงมากๆเลยนะ

ผอมได้ก็อ้วนได้ อ้วนได้ก็ผอมได้เช่นกันค่ะ ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ จำไว้นะคะ  “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น” “ลิขิตฟ้า หรือจะสู้มานะตน”

*** รีวิวนี้ไม่ได้บอกว่าเป็นวิธีลดน้ำหนักที่ถูกต้อง เพราะทุกคนมีวิธีลด วิธีลัดของตัวเอง จะ Keto/IF หรืออะไรก็แล้วแต่ ไหมขอเป็นกำลังใจให้ สำหรับคนที่กำลังเริ่มต้นไดเอท หรือใครที่ท้อกับการลดน้ำหนักอยู่ อย่าหยุดนะคะ ลุยๆๆ
สู้ต่อไปค่า!!! #staystrong 

ปล. จะไม่กลับมาอ้วนอีกแล้วค่า เหนื่อยค่าาา ขอบคุณที่อ่านจนจบค่า

 

 

ขอบคุณ Maimai Chanitwongse

 


ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน

เรียบเรียงโดย

สินีนุช บรรเจิดธนากุล